31585 kết quả phù hợp với "chính sách kích cầu tiêu dùng nội địa"
Hà Nội đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa
(HanoiTV) - “Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020” do Sở Công Thương Hà Nội đang tổ chức tại Hà Nội. Qua chương trình, thành phố xác định kích cầu thị trường nội địa là nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khôi phục tăng trưởng kinh tế sau dịch Covid-19.
Hà Nội đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa
(HanoiTV) - “Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2020” do Sở Công Thương Hà Nội đang tổ chức tại Hà Nội. Qua chương trình, thành phố xác định kích cầu thị trường nội địa là nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, khôi phục tăng trưởng kinh tế sau dịch Covid-19.
Hà Nội lập kế hoạch kích cầu tiêu dùng nội địa 2023
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch về việc kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, chủ động thích ứng linh hoạt, góp phần phục hồi nhanh, phát triển bền vững trên địa bàn thủ đô năm 2023.
Kích cầu tiêu dùng từ Khuyến mãi - HTV Bản tin tài chính
(HanoiTV) - Bản tin Tài chính phát sóng vào 17h45 mỗi ngày trên Kênh 1, Đài PT-TH Hà Nội.
Hà Nội kích cầu tiêu dùng qua các lễ hội
Tháng 3 âm lịch là khoảng thời gian diễn ra nhiều lễ hội truyền thống tại một số địa phương. Trung tâm Xúc tiến thương mại, Du lịch Hà Nội đã phối hợp các quận, huyện thị xã triển khai nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm.
Kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán
Chỉ con hơn 1 tháng nữa là Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm hàng hóa, thực phẩm của người dân bắt đầu tăng. Thời điểm này, người tiêu dùng có tâm lý lo ngại giá cả các mặt hàng thiết yếu sẽ tăng nên các ngành chức năng và hệ thống bán lẻ đang thực hiện nhiều giải pháp để bình ổn thị trường, kích cầu tiêu dùng mua sắm Tết.
Kích cầu tiêu dùng nhóm hàng nông sản
Hơn 150 gian hàng của 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 19 tỉnh, thành phố với nhiều chủng loại, sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm OCOP tham gia Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023.
Siêu thị Hà Nội giảm giá kích cầu tiêu dùng Tết
Hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn nhưng sức mua hàng hóa trên thị trường không tăng như mong muốn. Nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đồng loạt tổ chức các chương trình giảm giá khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng.
Hà Nội đẩy mạnh các biện pháp kích cầu tiêu dùng
(HanoiTV) – 4 tháng đầu năm 2021, kinh tế Thủ đô tiếp tục có sự tăng trưởng khá, các chỉ tiêu phát triển kinh tế tăng trưởng ổn định, thể hiện sự điều hành đúng đắn của thành phố và nỗ lực của các cơ quan chức năng và sự đồng thuận cao từ phía người dân. Một trong những kết quả quan trọng của kinh tế Thủ đô, là đảm bảo nhu cầu mua sắm hàng hóa và tiêu dùng thiết yếu. Thị trường hàng hóa trên địa bàn Thủ đô được đánh giá tiếp tục bình ổn về số lượng, chủng loại dồi dào, đáp ứng cơ bản nhu cầu tiêu dùng.
Giảm thuế VAT - Điểm sáng kích cầu tiêu dùng
Từ ngày 1/7, thuế giá trị gia tăng (VAT) với các nhóm hàng, dịch vụ trong cả nước sẽ giảm từ 10% về 8%. Việc giảm thuế này được thực hiện đến hết năm 2023. Việc giảm thuế VAT 2% sẽ có tác động đến toàn bộ giao dịch trên thị trường, cả người mua và người bán đều hưởng lợi. Đây cũng là một trong những chính sách giảm thuế được các chuyên gia kinh tế đánh giá có tác động rộng rãi, rõ ràng và được cộng đồng doanh nghiệp chờ đợi nhất.
Kích cầu tiêu dùng từ tiềm năng kinh tế đêm Hà Nội
Luôn được các doanh nghiệp cùng người tiêu dùng Thủ đô và du khách mong chờ, “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” năm 2023 thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi cơ sở sản xuất kinh doanh, tập trung tại 5-10 điểm trung tâm thương mại, siêu thị kích hoạt chương trình.
Hà Nội triển khai chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng
Nhằm thực hiện xuyên suốt mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế, hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng của Thủ đô năm 2023, từ cuối tháng 10 này, thành phố triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng quy mô lớn.
Hà Nội xây dựng chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng
4 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ tiêu dùng của TP. Hà Nội tăng 11,6% so với cùng kỳ năm trước. Để duy trì tăng trưởng 2 con số, TP. Hà Nội đã khởi động chương trình khuyến mại tập trung, trải dài từ nay đến cuối năm.
TP. HCM kích cầu tiêu dùng bằng kinh tế đêm
Gần 50 năm qua, thành phố mang tên Bác luôn giữ vững vị trí là đầu tàu kinh tế của cả nước. Vượt qua những khó khăn, thách thức kể từ ngày non sông nối liền một dải, Thành phố Hồ Chí Minh luôn khẳng định vị thế của một đô thị văn minh, hiện đại, nghĩa tình, có nhiều đóng góp to lớn cho cả nước không chỉ thể hiện ở các con số ấn tượng mà còn là tư duy đổi mới, sáng tạo, đột phá, điển hình trong đó là kinh tế đêm.
100.000 chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng cuối năm
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023 diễn ra từ ngày 4/12 đến 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc. Theo đó, tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có cơ hội thực hiện các chương trình khuyến mại với mức giảm giá lên đến 100%.
Kích cầu tiêu dùng trong nước để phục hồi sản xuất
Theo chuyên gia, giảm lãi suất là vấn đề quan trọng nhưng không phải là yếu tố quyết định để thúc đẩy tăng trưởng. Giảm lãi suất phải đi liền với các biện pháp để làm sao để kích cầu thì tiền mới không "ế" tại hệ thống ngân hàng. Trong đó để các doanh nghiệp có thể phục hồi sản xuất, kinh doanh sớm thì việc kích cầu tiêu dùng trong nước phải được đẩy mạnh trong nửa cuối năm 2023 này.
Kích cầu tiêu dùng qua thương mại điện tử dịp cuối năm
Bước vào tháng đầu tiên của quý I/2024, cũng là thời điểm "vàng" cho doanh nghiệp, nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử tăng trưởng doanh thu, phục hồi kinh tế nhờ nhu cầu mua sắm tăng cao dịp Tết nguyên đán, nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ tung ra những giải pháp kích cầu tiêu dùng đã kích thích hoạt động của thị trường thương mại điện tử sôi động hơn trong mùa mua sắm cuối năm.
Thành phố HCM áp dụng nhiều biện pháp kích cầu tiêu dùng
Nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, Sở Công Thương TP HCM phối hợp với UBND quận 1 tổ chức sự kiện khuyến mại hàng hiệu cuối năm Flash sale Holiday. Sự kiện diễn ra từ nay đến hết ngày 31/12/2023.
Doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu dùng nội địa
Năm 2024, thế giới còn nhiều biến động, mức tiêu thụ hàng hóa các nước giảm sút dẫn tới xuất khẩu gặp khó khăn. Vì vậy, thị trường nội địa được đánh giá là giải pháp quan trọng đóng góp vào GDP và vẫn còn nhiều tiềm năng để khai thác, đáp ứng mục tiêu tăng trưởng kinh tế mà quốc hội đề ra.
Kiến nghị kéo dài các chính sách kích cầu, hỗ trợ DN
Thảo luận tại phiên họp của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về tình hình thực hiện Nghị quyết số 43 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội diễn mới đây, nhiều đại biểu cho rằng cần tiếp tục triển khai một số chính sách để tiếp tục kích cầu, hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp.
Khánh Hòa – Hà Nội liên kết kích cầu du lịch nội địa
(HanoiTV) - Tỉnh Khánh Hòa và thành phố Hà Nội vừa tổ chức chương trình liên kết kích cầu du lịch nội địa, tạo sản phẩm mới, điểm đến mới với chất lượng dịch vụ đảm bảo.
Khánh Hòa – Hà Nội liên kết kích cầu du lịch nội địa
(HanoiTV) - Tỉnh Khánh Hòa và thành phố Hà Nội vừa tổ chức chương trình liên kết kích cầu du lịch nội địa, tạo sản phẩm mới, điểm đến mới với chất lượng dịch vụ đảm bảo.
Truyền thông tích cực để kích cầu du lịch nội địa
(HanoiTV) - Nhằm thu hút sự vào cuộc của các hiệp hội, doanh nghiệp và các đối tác, thực hiện truyền thông để du khách có thông tin, tham gia tích cực. Mới đây Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai kế hoạch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.
Truyền thông tích cực để kích cầu du lịch nội địa
(HanoiTV) - Nhằm thu hút sự vào cuộc của các hiệp hội, doanh nghiệp và các đối tác, thực hiện truyền thông để du khách có thông tin, tham gia tích cực. Mới đây Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai kế hoạch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.
Chuẩn bị kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2
(HanoiTV) - Chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 sẽ chú trọng đến yếu tố đảm bảo an toàn và sản phẩm hấp dẫn. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế đến một số nước đối tác.
Doanh nghiệp chú trọng hơn thị trường tiêu dùng nội địa
Xuất khẩu có phần chậm lại trong 3 tháng đầu năm cũng là nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp quay trở lại và quan tâm hơn đến thị trường trong nước, đặc biệt trong lĩnh vực hàng hóa tiêu dùng. Với gần 100 triệu người tiêu dùng, thị trường nội địa được coi là vô cùng tiềm năng và nguồn doanh thu từ thị trường nội địa không chỉ giúp doanh nghiệp tăng trưởng mà còn thúc đẩy tiêu dùng - 1 trong 3 động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế.
Triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới ban hành công văn về triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024.
Tiêu dùng nội địa nhân tố giúp tăng trưởng kinh tế 2024
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2023 tăng 9,6% so với năm trước. Nếu như trước đây, thị trường nội địa chỉ chiếm 40% tỷ trọng sản lượng hàng năm, thì năm nay đã tăng lên 70%. Thị trường nội địa là điểm tựa cho doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều biến động.
Thăm tặng quà Tết gia đình chính sách tiêu biểu quận Cầu Giấy
(HanoiTV) - Chiều 18/1, đồng chí Nguyễn Trọng Đông, Uỷ viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đến thăm, chúc Tết các gia đình chính sách tiêu biểu tại quận Cầu Giấy.
Hà Nội tổ chức chương trình "Chung tay kết nối, kích cầu nội địa"
(HanoiTV) - Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai Chương trình khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2021, với chủ đề "Chung tay kết nối, kích cầu nội địa" để phát triển thị trường tiêu dùng trong nước.
Hà Nội sẵn sàng cho nhu cầu hàng hóa tiêu dùng Tết
(HanoiTV) – Tại thời điểm này ở toàn bộ hệ thống thương mại Thủ đô, công tác chuẩn bị hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ người dân đón Tết Tân Sửu 2021 đã đầy đủ, phong phú, an toàn, chất lượng nhất.
Hà Nội đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa thông qua du lịch làng nghề
(HanoiTV) - Thực hiện chủ trương kích cầu du lịch nội địa sau đại dịch, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp đẩy mạnh kinh tế du lịch Thủ đô, trong đó chú trọng phát triển du lịch làng nghề.
Tổng thống Iran công kích các chính sách của Mỹ
(HanoiTV) - Trong bài phát biểu của tân Tổng thống Iran Ebrahim Raisi tại Liên Hợp Quốc, ông đã lên tiếng chỉ trích các chính sách của Mỹ.
Tài chính tiêu dùng - kênh dẫn vốn hiệu quả
Với vai trò là kênh dẫn vốn, tài chính tiêu dùng đã góp phần hạn chế tín dụng đen, cho vay nặng lãi, thực hiện chiến lược tài chính toàn diện, giúp ổn định nền kinh tế. Đáng tiếc là hiệu quả của tài chính tiêu dùng đang bị giảm sút do tình trạng của một số tổ chức mập mờ, đánh lận con đen mạo danh công ty tài chính. Tỷ trọng tín dụng tiêu dùng quá nhỏ, trong khi cộng đồng của những người yếu thế ở vùng sâu,vùng xa, vùng ngoại thành Hà Nội còn nhiều.
Tín dụng thấp bởi suy giảm cầu đầu tư và cầu tiêu dùng
Hạn mức tín dụng cả năm đã giao 11% nhưng đến nay mới đạt 4,2%. Mức tăng trưởng này được đánh giá thấp nhất trong vòng 13 năm qua. Các ngân hàng đang đua nhau giảm lãi suất cho vay, thậm chí đưa ra nhiều gói tín dụng ưu đãi cho nhiều lĩnh vực. Thế nhưng, tình trạng nơi cần thì khó vay, nơi vay được lại không có nhu cầu do đơn hàng sụt giảm.
Nỗ lực kích cầu cho du lịch nội địa ấm dần sau dịch COVID-19
(HanoiTV) - Dù không được sôi động so với cùng kỳ hàng năm, nhưng việc các khu du lịch đang rục rịch mở cửa, đón khách trở lại được xem là tín hiệu lạc quan để hâm nóng thị trường du lịch trong nước.
Nỗ lực kích cầu cho du lịch nội địa ấm dần sau dịch COVID-19
(HanoiTV) - Dù không được sôi động so với cùng kỳ hàng năm, nhưng việc các khu du lịch đang rục rịch mở cửa, đón khách trở lại được xem là tín hiệu lạc quan để hâm nóng thị trường du lịch trong nước.
Hà Nội nhiều mô hình NSTP sạch đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng
(HanoiTV) - Mong muốn lan tỏa những sản phẩm nông nghiệp sạch, chia sẻ trách nhiệm xã hội trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và đã thành công nhờ hướng đi đúng.
Người tiêu dùng quan tâm tới tiêu dùng xanh
(HanoiTV) - Tiêu dùng xanh là việc mua và sử dụng, tuyên truyền các sản phẩm thân thiện với môi trường mà không gây nguy cơ cho sức khỏe con người, và không đe dọa tới chức năng hay sự đa dạng của các hệ sinh thái tự nhiên. Khi thu nhập cá nhân và ý thức tiêu dùng ngày một tăng, thì mọi người quan tâm hơn đến môi trường và đặc biệt coi trọng hành vi mua bán thân thiện với môi trường.
Tạo dựng cơ hội kích cầu tiêu thụ sản phẩm thủ công
(HanoiTV) – Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, các làng nghề truyền thống Hà Nội chịu không ít tác động tiêu cực. Giải quyết những khó khăn, đặc biệt trong tiêu thụ sản phẩm thủ công, các cơ quan chức năng thành phố cũng đã và đang có nhiều biện pháp hỗ trợ, đồng hành để tạo thêm nhiều cơ hội quảng bá tiêu dùng sản phẩm.
Tại sao tài chính tiêu dùng mất đi vị thế?
Những năm qua, tài chính tiêu dùng đã góp phần hạn chế tín dụng đen, cho vay nặng lãi, đồng thời thực hiện chiến lược tài chính toàn diện, giúp ổn định nền kinh tế. Đáng tiếc, hiệu quả của tài chính tiêu dùng đang bị giảm sút, tình trạng một số tổ chức mập mờ, mạo danh công ty tài chính, khiến cho người dân mất đi sự tin tưởng.
Nhu cầu tiêu dùng vàng tăng thách thức nhà đầu tư
(HanoiTV) - Báo cáo xu hướng nhu cầu vàng tiêu dùng vàng 7 tháng đầu năm và giới thiệu thông tin chi tiết về nhu cầu vàng trên toàn cầu cũng như tại nước ta vừa được Hội đồng vàng Thế giới công bố.
Hà Nội đảm bảo nhu cầu tiêu dùng hàng hóa trong bất kỳ tình huống nào
(HanoiTV) - Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân, thành phố khẳng định sẽ đáp ứng đủ tới 300% nhu cầu hàng hóa của người dân Thủ đô.
Thăm gia đình chính sách tiêu biểu huyện Phú Xuyên
(HanoiTV) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu của huyện Phú Xuyên.
Cần chế tài và giám sát chặt chẽ tài chính tiêu dùng
Thực tế, hoạt động và thương hiệu của các công ty tài chính tiêu dùng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép đang bị đánh đồng với những tổ chức tài chính mạo danh. Tại sao tín dụng "đen" vẫn có đất sống trong khi các đơn vị tài chính tiêu dùng chính thống lại bị hiểu nhầm?
Hà Nội những góc nhìn: Hàng hóa Tết 2020, chủ động đáp ứng nhu cầu tiêu dùng
(HanoiTV) - Chương trình “Hà Nội những góc nhìn” phát sóng vào lúc 10h00 - thứ Bảy, ngày 28/12/2019, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội, sẽ trao đổi, bàn luận về chủ đề: “Hàng hóa Tết 2020, chủ động đáp ứng nhu cầu tiêu dùng”. Chương trình có sự tham gia của các vị khách mời: Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội; Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Siêu thị Coop Mart Hà Nội.
Hà Nội: Kích cầu mua sắm dịp cuối năm
Hà Nội đang triển khai chương trình khuyến mại tập trung đặc biệt 2022 với đa dạng các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao. Đây cũng là cầu nối đặc biệt giúp doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá thương hiệu và người tiêu dùng được mua sắm và tiếp cận dịch vụ với giá cả ưu đãi nhất trong năm.
Chủ tịch MTTQ TP thăm gia đình chính sách tiêu biểu
Nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, ngày 25/7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu huyện Phúc Thọ.
Chỉ số giá tiêu dùng Hà Nội tăng 0,11%
Theo Cục Thống kê Hà Nội, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 trên địa bàn thành phố tăng 0,11% so với tháng trước. CPI bình quân 6 tháng năm 2023 tăng 1,22% so với bình quân cùng kỳ năm ngoái.
Khuynh hướng tiêu dùng 2023
Người tiêu dùng rất quan tâm những sản phẩm có tính bền vững và thân thiện với môi trường, do vậy nhà quản lý cần đẩy mạnh xây dựng lộ trình chuyển đổi và phát triển. Đây là thông tin được các diễn giả nhấn mạnh tại Diễn đàn “Khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam 2023: Kết nối và định hướng phát triển ngành hàng tiêu dùng”.